Đang tải...

Tiếng Anh
message zalo

[UPSUN] VUI TRUNG THU - TẾT ĐOÀN VIÊN

17/09/2024

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống quan trọng và đầy màu sắc của người dân Việt Nam. Vào ngày rằm tháng Tám âm lịch hàng năm, người Việt tổ chức các hoạt động đặc biệt như múa lân, đốt pháo hoa, làm đèn lồng và thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh Trung Thu. Đặc biệt, Tết Trung thu còn mang ý nghĩa là dịp để các thế hệ gia đình sum họp, chia sẻ niềm vui và tình yêu thương.

Tết Trung Thu có nguồn gốc từ văn hóa Trung Quốc?

Nguồn gốc Tết Trung thu ở Việt Nam được cho là bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc với 3 truyền thuyết: Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng, và Sự tích về chú Cuội. Những sự tích Tết Trung thu này đã gắn liền với nền văn hóa Việt Nam và trở thành những câu chuyện được truyền từ đời này sang đời khác, đồng thời tạo nên sự độc đáo và ý nghĩa của Tết Trung thu trong quan niệm và truyền thống dân gian Việt Nam.

Cụm từ Tết Trung thu đã được người Việt xưa mượn nguyên xi từ Hán ngữ và tiếp tục sử dụng trong chữ Nôm và chữ Quốc ngữ. Khái niệm Trung thu được đề cập lần đầu tiên trong sách Chu Lễ và Lễ Ký (thiên Nguyệt Lệnh) của Khổng Tử thời Chiến Quốc và thuật ngữ Trung thu tiết xuất hiện vào thời nhà Đường.

Mặc dù tết Trung thu ở Việt Nam đã có những điểm khác biệt so với Trung Quốc, song căn cứ vào văn hóa, lịch sử và từ nguyên, có thể khẳng định rằng tết Trung thu đã xuất phát từ Trung Quốc.

Ý nghĩa Tết Trung Thu
Ý nghĩa Tết Trung thu không chỉ đơn thuần là một ngày để trẻ em vui chơi, mà còn là một ngày quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt. Đây là dịp để khơi dậy tình cảm gia đình và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. Trong ngày này, không chỉ có trẻ em mà cả gia đình cùng quây quần bên nhau, tạo dựng một không gian ấm cúng và tràn đầy yêu thương. Đây là thời điểm để các thành viên trong gia đình gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và tâm tư, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và gắn kết hơn với nhau. Qua Trung thu, mọi người cùng nhìn lại quá khứ, đón nhận tương lai và trân trọng những giá trị gia đình, tình yêu và sự đoàn kết.

UPSUN xin kính chúc Quý Khách hàng, Đối tác có một ngày Trung thu vui vẻ, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc bên gia đình. Công ty chân thành cảm ơn các quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đó là động lực lớn thúc đẩy UPSUN phát triển hơn nữa các sản phẩm của mình, đem tới cho quý khách những lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúc quý khách Trung thu 2024 đoàn viên, gắn kết!

 
Thông báo
Đóng