Đang tải...

Tiếng Anh
message zalo

[UPSUN] CHÚC MỪNG GIÁNG SINH AN LÀNH

23/12/2023

Noel (Giáng sinh) vốn dĩ là một ngày lễ của những người theo đạo Công giáo và phương Tây nhưng ngày nay nó được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới. Vì vậy, Giáng sinh không phải là một ngày lễ xa lạ với chúng ta. Vậy Giáng sinh diễn ra vào ngày nào, có nguồn gốc như thế nào…? Hãy cùng Upsun tìm hiểu kỹ hơn về ngày lễ đặc biệt này nhé.

1. Giáng sinh là gì? 

Lễ Giáng sinh, hay đầy đủ là lễ Thiên Chúa giáng sinh, là lễ kỷ niệm ngày Chúa ra đời. Theo lý thuyết, đây sẽ là ngày lễ chỉ dành cho những người theo đạo Công giáo, tuy nhiên đã từ rất lâu rồi Giáng sinh được đón nhận bởi tất cả mọi người.

Giáng sinh là dịp mà các gia đình và nhóm bạn bè tụ tập, nhìn lại những kỷ niệm, những điều tốt đẹp đã xảy đến với mọi người trong năm vừa qua. Mọi người, đặc biệt là trẻ em, thích Giáng sinh vì đây là dịp mà mọi người tặng và nhận quà từ những người xung quanh.

Ý nghĩa tên gọi Christmas 

Cái tên Christmas mà chúng ta thường nghe trong các câu chúc Merry Christmas bắt nguồn từ cụm từ “Mass of Christ”, trong đó Christ là tước vị của Chúa Jesus, còn Mas là viết tắt của Mass, dịch ra tiếng việt là quần chúng. Đó là nơi mà mọi người sẽ tụ tập lại, tưởng niệm rằng Chúa đã ra đi vì mọi người và lại một lần nữa quay lại với cuộc sống. 

2. Giáng sinh là ngày bao nhiêu? 

Không khó để trả lời câu hỏi này, Giáng sinh là hai ngày 24 và 25 của tháng 12. Giáng sinh không phải là một ngày duy nhất mà là một mùa lễ hội. Lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 24/12, hay còn gọi là Christmas Eve - đêm Giáng sinh hay lễ vọng. 
3. Nguồn gốc của Ngày Giáng sinh

Như đã nói ở trên, ngày 25 tháng 12 được chọn bởi Giáo hoàng Julius I, và sau này được nhiều người chấp thuận. Ngày 25 tháng 12 là ngày mặt trời không bị khuất phục, đây là một lễ hội nổi tiếng ở Đế quốc La Mã. Ngày này kỷ niệm ngày đông chí, biểu tượng cho việc mặt trời hồi sinh, xua tan màu đông và báo hiệu mùa xuân đang đến. 

Vậy là một mùa Giáng Sinh nữa lại tới, một năm cũ sắp qua đi. Upsun xin gửi tới những Quý Khách hàng, Đại lý, Đối tác đặc biệt nhất của công ty chúng tôi những lời chúc Giáng Sinh đặc biệt nhất đến. Chúc Quý Khách hàng, Đại lý, Đối tác có một mùa Giáng Sinh ấm áp, an lành, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong năm mới!

 
Thông báo
Đóng